หลักสูตร System thinking for Creative Problem solving - บริษัท MHE-Demag (T) Ltd.

หลักสูตร   System thinking for Creative Problem solving
ผู้จัดการและวิศวกรจาก  บริษัท MHE-Demag (T) Ltd. 
วิทยากร   อ.ศศิมา สุขสว่าง
ดูในรูปแบบ youtube ได้ที่นี่ค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=SnD1C8IOi0g
 
การคิดเชิงระบบ ( Systems Thinking ) เป็นการคิดในภาพรวมที่เป็นระบบ และมีส่วนประกอบที่สัมพันธ์เชื่อมโยงจากส่วนย่อยไปหาส่วนใหญ่ เป็นการคิดอย่างมีเหตุมีผล เน้นการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความถูกต้อง แม่นยำรวดเร็วในองค์รวม
 
 
การพัฒนาบุคคลากรให้มีระบบการคิดเชิงระบบ จะช่วยให้องค์กรมีประสิทธิภาพ การทำงานต่างๆในภาพใหญ่ขององค์กรสอดคล้อง สัมพันธ์กันด้วยระบบที่มีส่วนประกอบต่างๆ ที่เชื่อมสัมพันธ์กันรวมเป็นหนึ่ง เดียวกัน การคิดเชิงระบบจะไม่มองเฉพาะหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งแต่จะมองภาพใหญ่ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นปัญหาระดับองค์กร แล้วแก้ปัญหาทั้งในภาพใหญ่และภาพย่อย เชื่อมโยง สร้างสรรค์และทำงานเป็นทีมอย่างเป็นระบบ
 
 
 
หลักสูตรนี้ช่วยให้ผู้เข้าสัมมนาเข้าใจกระบวนการและการคิดเชิงระบบผ่าน องค์ความรู้ กิจกรรม (Workshop) เครื่องมือ กรณีศึกษา และการระดมสมองผ่านการเรียนรู้แบบผู้ใหญ่  สามารถนำการคิดเชิงระบบมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาประสิทธิภาพของการปฏิบัติงาน เข้าใจคน เข้าใจทีม เข้าใจภาพใหญ่ขององค์กร และคิดแก้ไขปัญหา ได้อย่างมีหลักการและขั้นตอนได้อย่างมีระบบ  เพื่อการทำงานเชิงรุกขององค์กรและเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ สร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) เพื่อเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม (Innovation Organization) ต่อไป
 
 
 

สนใจรายละเอียดหลักสูตร หรือติดตามข่าว เพื่อพัฒนาองค์กร หรือติดต่อวิทยากรอบรม In-House training ได้ที่

 

อ.ศศิมา สุขสว่าง (เก๋)
วิทยากร ที่ปรึกษา โค้ช ด้านการพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาองค์กร

E-mail : sasimasuk.com@gmail.com
Website : www.sasimasuk.com

line ID : sasimasuk.com 
Facebook : https://www.facebook.com/CreativetoInnovation
Tel. : 081-560-9994 (โทรกลับเฉพาะเบอร์มือถือนะคะ)

 
Visitors: 328,074