เทคนิคการนำเสนอ Pitching อย่างง่ายๆ โดย ศศิมา สุขสว่าง

 

หลังจากที่เราได้พัฒนาต้นแบบใหม่ๆหรือนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อที่จะนำไปพัฒนาเพื่อเป็นนวัตกรรมของบริษัทนั้น คนแรกที่เราจะต้องขายไอเดียให้ได้ก่อน อาจจะเป็น หัวหน้าเรา ผู้จัดการ ผู้อำนวยการหรือ C-level  ที่เราเรียกว่า Sponsor นั้นเอง

 

 

บทความนี้ อ.เก๋มาแชร์เทคนิคการนำเสนอ Pitching อย่างง่ายๆ  ในการนำเสนอโครงการหรือไอเดียใหม่ๆ ที่พัฒนาออกมาให้กับ Sponsor ค่ะ

 

1. Who: ใคร  คือ กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า หรือผู้ใช้ที่จะใช้ Solution นี้ /  ลูกค้าที่ได้รับประโยชน์ของคุณกว้างแค่ไหน

 

2.  What is Pain or Gain : อะไร คือปัญหาของ ลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย  หรือผู้ใช้ ที่ทำให้เราเกิดไอเดียในการพัฒนาโปรโจคนี้ขึ้นมา

 

3. Value : คุณค่า หรือประโยชน์ของ Solution หรือ Idea Concept ของเราคืออะไร

 

4. Business Plan : แผนธุรกิจ ที่จะทำให้ธุรกิจได้ลูกค้าเพิ่มทำอย่างไร หรือการขยายผลต่อของโครงการ/  Idea Concept นี้คืออะไร

 

5. Team :  ทีมของคุณ รวมทั้งทรัพยากรที่มี พร้อมไหมที่จะขจัดปัญหาเหล่านั้นให้แก่ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอะไรบ้างที่บอกว่าเราพร้อมและดีกว่าคนอื่น

 

อ่านแล้วลองนำไปประยุกต์ใช้ได้กับตัวเอง สำหรับนำเสนอให้กับ Sponsor เพื่อขออนุมัติ หรือขอความเห็นในระดับองค์กรค่ะ ลองเอาไปปรับเป็นแนวทางของตัวเองนะคะ 

 

 

เก๋หวังว่า บทความนี้จะช่วยมีประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจวิธีการ แนวคิดในการนำความรู้ไปพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ พัฒนานวัตกรรม ตลอดจนการพัฒนาตัวเอง ทีมงาน และประสิทธิภาพการทำงานให้กับองค์กรนะคะ

..................................................

- สนใจหลักสูตร "  Design Thinking for Innovation Developmentวิทยากร อ.ศศิมา สุขสว่าง ดูรายละเอียด กดที่นี่ 

- สนใจหลักสูตร " Creative to Innovation การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรม " วิทยากร อ.ศศิมา สุขสว่าง ดูรายละเอียด กดที่นี่ 

- สนใจหลักสูตรอื่นๆ ในการพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาองค์กร  ดูรายละเอียดทั้งหมด กดดูที่นี่    

 .....................................................

ติดตามข่าว เรื่องความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และแลกเปลี่ยนเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรม หรือติดต่อวิทยากรอบรม In-House training หลักสูตรความคิดสร้างสรรค์  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรม (Product Development and Innovation) ได้ที่

ศศิมา สุขสว่าง (เก๋)

E-mail : sasimasuk.com@gmail.com

Website : www.sasimasuk.com

line ID : sasimasuk.com

Facebook : https://www.facebook.com/CreativetoInnovation

Tel. : 081-560-9994 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

หรือส่งข้อมูลมาทาง sasimasuk.com@gmail.com ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 1 วันค่ะ
Visitors: 328,220