(รีวิว) หนังสือ100 สุดยอดไอเดียการสร้างนวัตกรรม โดยศศิมา สุขสว่าง

หนังสือ 100 Idea Great Innovation 100 สุดยอดไอเดียการสร้างนวัตกรรม

โดย Howard Wright แปลโดยณงลักษณ์ และนุชนาฏ
.
 
 

หนังสือเล่มนี้ออกมานานแล้วค่ะ แต่หยิบมาอ่านทีไรก้อยังใช้ได้และทันสมัยเพราะเป็นการหยิบเรื่องราว หรือไอเดียธรรมดาที่สามารถนำมาเติมไฟ เติมความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานในชีวิตประจำวันและเพื่อต่อยอดสร้างนวัตกรรมได้


อย่างที่เรารู้ ความคิดสร้างสรรค์ และการพัฒนานวัตกรรมต้องใช้เวลาในการบ่มเพาะ เก็บสะสมค่ะแต่ละไอเดีย จะมีคำอธิบายชัดเจน กระชับพร้อมสรุปแนวทางปฏิบัติให้ด้วยไอเดียที่ให้ ไม่ได้เวอร์วัง แต่เป็นไอเดียง่ายๆที่เราทำได้ง่ายๆ และจับต้องได้ค่ะ
 


ที่อ.เก๋ ชอบ

-เทคนิค 20-20-20 : อ่านหนังสือเร็วๆ 20 เล่ม 20 นาที เพื่อหาไอเดีย 20 ไอเดีย เราอาจะปรับเป็น 5-5-5 ก้อได้ ถ้า 20 มันเยอะไป
-พลังมุ่งมั่น 8-3-3 
-พระเอก กับผู้ร้ายด้วย story telling worksheet
- หัดฟังให้เป็น
- แบบจำลองไอเดีย
อีกเยอะเลยค่ะ แล้วจะมาแบ่งปันเรื่อยๆนะคะ
.
ปล. อ่านรีวิวเล่มอื่นๆ อ่านที่ Photo album “Read for friend : Book Review ค่ะ

...................................... 

Creative to Innovation เป็นพื้นที่แบ่งปันและแลกเปลี่ยนแนวคิดเรื่องกระบวนการและเทคนิคการคิดสร้างสรรค์และการพัฒนานวัตกรรม  โดยถ่ายทอดจากประสบการณ์การทำงานด้านการวิจัยพัฒนานวัตกรรม ให้คำปรึกษา การสอนด้านการพัฒนานวัตกรรมของผู้เขียน (ศศิมา) ซึ่งเป็นนักพัฒนานวัตกรรมหรือนวัตกร (Innovator)  และผันตัวมาแบ่งปัน อบรมสัมมนาให้คำปรึกษาด้านการพัฒนานวัตกรรม  โดยการอบรมสัมมนาจะยึดหลัก 3Fs - Fun (สนุก) -Full (เต็มไปด้วยสาระ) - Friend (มิตรภาพการทำงานเป็น Team Work)

.................................

ศศิมา สุขสว่าง จบการศึกษาปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์จาก Dresden University of Technology (https://tu-dresden.de) ประเทศเยอรมนี  ทำงานด้าน  Research & Development Engineer  และนักวิจัยมาโดยตลอด จนได้มาเป็นผู้ก่อตั้งและบริหารศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของ THTI กว่า 15  ปี และได้รับการอบรมด้านโค้ชทั้ง Mindfulness Coaching, Life Coach , Talent Coach และ NLP Coaching จากสถาบันสอนการโค้ชที่ได้รับการรับรองระดับสากล ปัจจุบันศศิมาเป็น วิทยากร ที่ปรึกษา และ Innovation Coach ที่มีความสุขและมุ่งมั่นที่แบ่งปันเรื่องพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างคุณค่าให้ผู้คน 

...........................................

ติดตามข่าว เรื่องความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และแลกเปลี่ยนเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และนวัตกรรม หรือติดต่อวิทยากรอบรม In-House training หลักสูตรความคิดสร้างสรรค์  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรม (Product Development and Innovation) ได้ที่

ศศิมา สุขสว่าง (เก๋)

E-mail : sasimasuk.com@gmail.com

Website : www.sasimasuk.com

line ID : sasimasuk.com 

Facebook : https://www.facebook.com/CreativetoInnovation

Tel. : 081-560-9994 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 329,116