สวัสดีปีใหม่ 2020 และสิ่งที่ตั้งใจทำเพิ่มขึ้น โดยศศิมา สุขสว่าง

สวัสดีปีใหม่ 2020 ค่ะ    ปี 2020 นี้มีสิ่งใหม่ๆ ที่ทางอ.เก๋ตั้งใจจะแบ่งปันและเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ


สัมมนา การโค้ช และการให้คำปรึกษา


จะมีการพัฒนารูปแบบและกระบวนการเรียนรู้ และเครื่องมือใหม่ๆเพิ่มเติม รวมถึงมี resource เพิ่มเติม เพื่อการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพที่สุด รวมทั้งมีหลักสูตรใหม่ๆ แต่ยังคงในแนวของ Innovation ค่ะ



INNO In NINE Chanel ทั้ง Podcast และ Youtube


INNO In NINE อินโนอินไนน์ หรือ Innovation ใน 9 นาที เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่อ.เก๋ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อแบ่งปันด้านการพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาตัวเอง เป็นคลิปเสียงสั้นๆ สามารถฟังผ่านได้ทั้ง Podcast และ Youtube ค่ะ เพื่อให้สะดวกกับทุกท่านในเวลาที่กระชับ ระหว่างขับรถหรือ coffee break ตั้งใจว่าจะพยายามทำให้ได้ทุกวันนะคะ

EP.แรกออกมาแล้วนะคะ ชื่อว่า

EP.1 - แนะนำ INNO in NINE
Podcast : https://bit.ly/2SKEVg2 ,

Youtube : https://bit.ly/39u9ZXu 

สามารถกด follow หรือ subscribe กันได้เพื่อ update EP.ใหม่ๆนะคะ

 


E- Book
หลังจากที่ลังเลมานานว่า จะพิมพ์ออกมาเป็นรูปเล่ม หรือจะเป็น E-book ดี ตอนนี้ก็ได้ข้อสรุปแล้วว่า เป็น E-Book แน่นอนค่ะ เพราะตอนนี้หลายๆหลักสูตรที่ไปเป็นวิทยากร เช่น Design Thinking, Creative to Innovation และ Coaching ตอนนี้ก็มีสรุป เป็น E-book แบ่งปันกันไปแล้ว

 

และเพื่อให้เข้าธีม Disruptive Innovation ด้วย Paperless & Technology อ.เก๋ก็เลยคิดว่า เป็น E-BOOK ให้ดาวน์โหลดฟรีกันดีกว่าค่ะ ประหยัดเรื่องกระดาษ การขนส่ง (และพื้นที่จัดเก็บ + เวลาในการจัดส่งด้วย) เก๋อาจจะไม่ได้รายได้ตรงส่วนนี้ แต่ช่วยกันคนละไม้ละมือ เงินอ่ะอยากได้ค่ะ แต่คิดว่าแนวทางนี้อาจจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยหลายๆคนที่เก๋ไม่สามารถไปแบ่งปันหรือไปสอนได้ค่ะ #รักเธอนะประเทศไทย

 

 


คอร์สออนไลน์


คงไม่ได้เรียกว่าเป็นคอร์สออนไลน์แบบเต็มปากนักค่ะ เพราะตั้งใจว่าจะแบ่งปันหลักสูตรต่างๆผ่าน Youtube อย่างเดียวค่ะ ต้องบอกว่ามีหลาย Platform และหลายบริษัทด้านสอนออนไลน์มาติดต่อ ให้สอนหลักสูตร Design Thinking และ Creative to Innovation เยอะมาก พร้อม Production ระดับมืออาชีพค่ะ

แต่ตั้งใจแล้วว่าจะแบ่งปันความรู้ให้เรียนรู้กับฟรีๆผ่าน Youtube ค่ะ อ.เก๋เป็นเด็กวิศวะเน๊อะ ทำงานด้านวิศวกรวิจัยพัฒนามาตลอด อันนี้ก็เป็นงานเชิงวิจัยพัฒนาเหมือนกัน ต้องบอกล่วงหน้าก่อนว่า คลิปที่ทำจะเน้นเนื้อหาแบบเอาไปคิด ทำ ต่อยอดได้ค่ะ


ภาพ เสียง คนอาจจะไม่ได้สวยฟรุ้งฟริ้งระดับมืออาชีพนะคะ เพราะอาจจะยกกล้อง ตั้งไอแพดถ่ายแบบยูทูปเบอร์แบ่งปันกัน แทรกสไลด์ที่สอนจริงๆมาค่ะ อยากทำค่ะ และหวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกๆคนค่ะ

ช่อง Youtube ที่ตั้งใจจะทำค่ะ : https://bit.ly/36eBlij กดติดตาม subscribe กันล่วงหน้าได้นะคะ

 

 



FaceBook Fanpage : Creative to Innovation 

ตั้งใจว่าจะ Update บทความใหม่ๆ ที่เขียนลงในเวปไซต์ และบทความสั้นๆ หรือ share คลิป หรือความรู้ที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องกับการพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นค่ะ จะไม่ Update รูปงานสัมมนาผ่าน FP นี้ แต่จะนำไปลงใน Gallery รูปงานใน sasimasuk.com แทนเพื่อให้ทุกท่านได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นค่ะ

 



ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ตั้งใจและอยากจะทำในปี 2020 ตอบแทนทุกๆท่านค่ะ อ.เก๋ จะ พยายามเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ทั้งในด้านการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรม การโค้ช และธุรกิจ แล้วนำมาแบ่งปันอย่างต่อเนื่อง


รวมทั้งตั้งใจพัฒนากระบวนการถ่ายทอด แบ่งปัน เพื่อให้สัมมนาดีขึ้นเรื่อยๆอย่างสุดความสามารถ ให้สมกับที่ทุกคน ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด และหวังว่าความรู้ต่างๆที่อ.เก๋ได้แบ่งปันและแลกเปลี่ยนใน 3 เวปไซต์ sasimasuk.comHCDcoaching.com และ HCDdesignthinking.com และที่กำลังจะทำจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านบ้างนะคะ หากมีคำแนะนำหรือ feedback สามารถส่งมาได้นะคะ ยินดีน้อมรับค่ะ



สุดท้ายนี้ อ.เก๋ขออวยพรให้ทุกท่านที่ได้เคยพบกัน สัมมนาร่วมกัน คุยกัน แลกเปลี่ยนหรือแบ่งปัน ทำงานร่วมกัน หรือผ่านมาอ่าน ขอให้ความสุขมากๆ สมหวังอย่างที่ตั้งใจ ประสบความสำเร็จในเป้าหมาย และแน่นอนประสบความสำเร็จในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์พัฒนานวัตกรรมให้กับตัวเอง หรือในการทำงานได้ค่ะ ขอบคุณผู้บริหาร ผู้เข้าสัมมนา HR ผู้จัดงาน ผู้ประสานงานทุกท่าน ที่สนับสนุนและให้ความไว้วางใจอ.เก๋อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปีนี้ด้วยค่ะ สวัสดีปีใหม่ 2020 ค่ะ

 

ขอบคุณด้วยหัวใจ

อ.ศศิมา สุขสว่าง (เก๋)
วิทยากร ที่ปรึกษา โค้ช ด้านการพัฒนานวัตกรรมและพัฒนาองค์กร

E-mail : sasimasuk.com@gmail.com
Website : www.sasimasuk.com

line ID : sasimasuk.com
Facebook : https://www.facebook.com/CreativetoInnovation
Tel. : 081-560-9994 

Visitors: 329,066